Mách Mẹ 5 Bí Quyết Giảm Mỡ Bụng Sau Sinh Hiệu Quả

Sau một thời gian dài mang thai, vùng bụng của phụ nữ thường trở nên chảy xệ và tích nhiều mỡ. Vòng 2 sồ sề khiến mẹ bỉm mất đi sự tự tin, ảnh hưởng không nhỏ tới công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày. Lúc này, mẹ cần có những biện pháp thích hợp để làm giảm mỡ bụng, nhưng giảm bằng cách nào thì nhiều mẹ vẫn còn chưa biết. Bài viết dưới đây sẽ mách mẹ 5 bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh an toàn hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến bé.

Nguyên nhân gây mỡ bụng sau sinh

Hormone, di truyền, stress, và chế độ ăn uống là những nguyên nhân khiến mẹ gặp tình trạng dư thừa mỡ.
Hormone, di truyền, stress, và chế độ ăn uống là những nguyên nhân khiến mẹ gặp tình trạng dư thừa mỡ.
  • Thay đổi hormone: Trong quá trình mang thai việc thay đổi nội tiết tố khiến cho bạn tăng cân mất kiểm soát. Làm cho các mô mỡ tích trữ dưới vùng bụng và đùi tăng lên. Việc cơ thể gia tăng các mô mỡ khiến da bụng giãn ra cùng sự phát triển của thai nhỉ, giúp bảo vệ em bé.

  • Di truyền: Nếu bạn thuộc tạng người tích trữ nhiều mỡ trong vùng bụng, hông, đùi cánh thì sau sinh bạn rất dễ rơi vào tình trạng này.

  • Stress là nguyên nhân khiến bạn tăng cân. Sau khi sinh cơ thể sẽ mệt mỏi nên việc chăm sóc em bé khiến bạn rơi vào tình trạng căng thẳng. Do vậy cơ thể sẽ sản xuất lượng lớn các Cortisol chống lại những căng thẳng. Khi lượng Cortisol quá nhiều sẽ khiến cơ thể tích trữ nhiều mỡ.

  • Chế độ ăn uống không hợp lý, sẽ khiến lượng thức ăn nạp vào cơ thể dư thừa làm gia tăng tình trạng mỡ.

>>Xem Thêm:Mách Mẹ Các Cách Giảm Cân Sau Sinh Hiệu Quả

5 bí quyết giảm mỡ bụng an toàn hiệu quả sau sinh

Để giúp các mẹ cải thiện vòng 2 săn chắc gọn gàng. Các mẹ có thể áp dụng những bí quyết lấy lại vóc dáng sau sinh tại nhà dưới đây:

Nuôi con bằng sữa mẹ để giảm mỡ bụng sau sinh

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của bé. Bên cạnh đó nuôi con bằng sữa mẹ cũng góp phần không nhỏ giúp mẹ bỉm cải thiện được vóc dáng sau sinh hiệu quả hơn. Khi mẹ cho trẻ bú, lượng calorie của mẹ sẽ được chuyển vào sữa. Giúp làm giảm lượng chất béo trong cơ thể mẹ. Chính vì vậy. Các mẹ trong quá trình cho con bú sẽ giảm cân nhanh chóng hơn so với những cách giảm cân khác.

Massage ” mỡ ” bằng rượu với gừng

Gừng có tính nóng cao, do đó khi kết hợp cùng rượu và nghệ vàng sẽ tạo thành hỗn hợp massage vô cùng hiệu quả. Cho những mẹ đang gặp vấn đề về mỡ

Mẹ chỉ cần làm sạch cơ thể. Sau đó dùng hỗn hợp rượu gừng nghệ thoa khắp người, kết hợp massage body. Để lượng mỡ thừa được đào thải ra ngoài nhanh hơn. Đây là phương pháp vừa đảm bảo hiệu quả vừa đảm bảo an toàn cho cả mẹ lẫn bé. Tuy nhiên để thấy được hiệu quả rõ rệt, mẹ cần kiên trì thực hiện trong môt thời gian dài.

Tập thể dục giúp có mẹ có được vòng eo săn chắc

Mẹ có thể chọn một số hoạt động thể chất phù hợp với mình để giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả.
Mẹ có thể chọn một số hoạt động thể chất phù hợp với mình để giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả.

Sau khi sinh, cơ thể mẹ đã dần phục hồi. Mẹ có thể chọn một số hoạt động thể chất phù hợp với mình. Có thể bắt đầu bằng các bài tập đi bộ. Hoặc tham gia các khóa học yoga sau đó là các bài tập aerobic, gập bụng…..

Thời gian gần đây, có rất nhiều mẹ bỉm sử dụng dụng phương pháp giảm mỡ bằng bài tập Plank. Đây là bài tập tác động trực tiếp tới các nhóm cơ vùng bụng, giúp giảm mỡ bụng nhanh nhất. Chỉ với 15-30p mỗi ngày bạn có thể đốt cháy 1 lượng calo đáng kể trong cơ thể.

Sử dụng gen bụng hàng ngày để làm thon gọn vùng bụng

>>Xem Thêm:Gợi Ý 9 Loại Nước Uống Giảm Cân Sau Sinh Hiệu Quả

Nịt bụng hay gen bụng là một dụng cư được làm bằng vải co giãn. Nó có tác dụng cố định cơ bụng và giảm xồ xề sau khi sinh con. Sau khi sinh khoảng 2 tháng, là thời điểm thích hợp nhất để thực hiện phương pháp này

Ngoài ra mẹ cũn không nên sử dụng nịt bụng mọi lúc mọi nơi. Chỉ cần thực hiện vài tiếng mỗi ngày khi bụng còn đối.

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học hợp lý

Các mẹ không nên áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt sau khi sinh, đặc biệt trong thời kì cho con bú. Việc ăn kiêng khi còn đang cho con bú có thể khiến nguồn sữa của mẹ bị ảnh hưởng. Một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học, cân bằng đủ các chất dinh dưỡng. Tránh các món dầu mỡ, nhiều chất béo và kết hợp với các bài tập nhẹ nhàng để giúp bạn giảm cân hiểu quả.

Kết luận

Trên đây là những bí quyết giúp mẹ giảm mỡ bụng sau sinh an toàn hiệu quả. Mong rằng qua bài biết này mẹ sẽ hiểu. Và có thêm kiến thức để sớm tìm lại cho mình thân hình săn chắc, thon gon, giúp mẹ tự tin trong cuộc sống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *