Những Loại Thức Uống Lành Cho Mẹ Bầu Trẻ Đẹp Và Khỏe Mạnh

Tổng hợp nhũng loại thức uống lành cho mẹ bầu sau sinh với đầy đủ dưỡng chất

Bồi bổ trong thai kỳ là rất cần thiết nhưng chế độ ăn uống khoa học, an toàn càng quan trọng hơn. Mẹ bầu nên thận trọng khi ăn một số nước uống dinh dưỡng để tăng cường và nâng cao sức khỏe mẹ và bé. Dưới đây Nhật Kí Của Mẹ xin đưa ra một số thức uống lành cho mẹ bầu. Mẹ bầu cần lưu ý để bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho mẹ và con!

Tổng hợp nhũng loại thức uống lành cho mẹ bầu sau sinh với đầy đủ dưỡng chất
Tổng hợp nhũng loại thức uống lành cho mẹ bầu sau sinh với đầy đủ dưỡng chất

Những loại thức uống lành cho mẹ bầu khỏe đẹp

Khi mang bầu, bà bầu có thể bổ sung những loại thức uống dưới đây. Chắc chắn những loại thức uống này sẽ giúp bà bầu vừa giải khát, lại bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

>>Xem thêm: Cách Làm Trắng Da Tại Nhà Bằng Nguyên Liệu Tự Nhiên An Toàn Hiệu Quả

1. Nước cam thức uống lành cho mẹ bầu chứa nhiều Vitamin

Trong các loại đồ uống thì nước cam tươi giữ vị trí quán quân do chứa nhiều dưỡng chất. Nước cam tươi dồi dào canxi, axit folic, kali, rất tốt để điều hòa và ổn định huyết áp. Vì thế nên khá an toàn với nhóm bà bầu cao huyết áp.

Trong nước cam chứa nhiều axít pholic nên rất tốt cho phụ nữ có tha. Nó giúp ngăn ngừa một số loại khuyết tật bẩm sinh, và giúp sản xuất các tế bào máu khỏe mạnh. Hơn nữa, nước cam còn giúp da luôn mịn màng và tươi tắn, xua tan những vấn đề về gia khi mẹ mang thai.

Ngoài ra, nước cam còn có canxi giúp răng và xương mạnh mẽ, chắc khỏe. Đặc biệt, đối với những phụ nữ mang thai nhưng không uống được sữa, nước cam là sự lựa chọn thay thế tuyệt vời.

2. Trà bạc hà và trà xanh thơm ngon dịu thanh

Mỗi khi bạn bị cảm cúm, viêm mũi hay khó thở, trà bạc hà với hương thơm dễ chịu sẽ giúp bạn sảng khoái và thư giãn. Mặt khác, vị the mát của lá bạc hà sẽ giúp hơi thở bạn thơm tho hơn, chữa chứng đau bụng bất thường khi mang bầu. Ngoài ra, trà bạc hà còn giúp bạn kiểm soát cơn nghén, đặc biệt là cơn nghén buổi sáng. Trà bạc hà cũng rất hữu ích cho nhóm thai phụ bị ợ nóng, đầy hơi.

Trà xanh là đồ uống được nhiều người yêu thích. Ngoài chức năng giải nhiệt nó còn là vị thuốc chữa bệnh hữu ích. Kẽm có trong các loại đồ uống và thức ăn hàng ngày như trà xanh, bột coca, mè và cải tím…

Trong đó hàm lượng kẽm trong trà xanh là nhiều nhất. Vì thế ngoài những tác dụng thông thường trên, đối với thai phụ việc uống trà xanh mỗi ngày sẽ góp phần bổ sung lượng kẽm cần thiết cho quá trình mang thai.

Mỗi ngày thai phụ uống 2 – 3 tách trà được pha từ 3 – 5g lá chè xanh là phù hợp và thoã mãn nhu cầu kẽm cho cơ thể. Nghiên cứu y học gần đây cho biết: hàm lượng kẽm trong máu của trẻ sơ sinh do thai phụ uống trà xanh là khá cao.

3. Thức uống lành cho mẹ bầu cùng nước ép bí ngô nhiều dưỡng chất

>>Xem thêm: Chia Sẻ Kinh Nghiệm Làm Đẹp Sau Sinh Mổ, Mẹ Bỉm Nên Tham Khảo

Nước bí ngô chứa nhiều đường sucrose, pectic, muối kali và magie, sắt, đồng và coban. Nó cũng rất giàu vitamin С, В1, B2, В6, Е, beta-carotene. Nước bí ngô được xem là thức uống giàu dinh dưỡng, đặc biệt tốt với những bệnh liên quan đến thận và gan khi uống nửa cốc bí ngô mỗi ngày.

Nếu bị mất ngủ, mẹ bầu có thể uống nước bí ngô pha mật ong 3 lần/ ngày (mỗi lần là 1/4 – 1/5 cốc) và trước khi đi ngủ. Uống liên tục trong 10 ngày là mẹ đã có được đầy đủ dinh dưỡng và bổ sung rất nhiều dưỡng chất cho mẹ và bé rồi!

Tổng hợp các loại thức uống cho mẹ bầu duy trì sức khỏe và sắc đẹp
Tổng hợp các loại thức uống cho mẹ bầu duy trì sức khỏe và sắc đẹp

Các loại thức uống khác

Ngoài danh sách các thức uống tốt cho bà bầu kể trên, chị em có thể xen kẽ các thức uống dưới đây vào thực đơn để thay đổi khẩu vị:

  • Sinh tố kiwi: Nghiên cứu thành phần hóa học của kiwi, các nhà dinh dưỡng cũng phát hiện ra cứ ăn 100g kiwi bà bầu đã cung cấp cho cơ thể đến 90mg vitamin C. Loại vitamin này giúp mẹ bầu chống nhiễm khuẩn trong thai kỳ, giảm bớt mệt mỏi và có sức đề kháng tốt hơn.

  • Nước dâu: Nước ép từ dâu tây có tác dụng chống oxy hóa, làm đẹp da, giảm sự xuất hiện của các vết rạn. Thức uống này cũng cung cấp nhiều vitamin C không thua kém gì nước cam hay nước chanh.

  • Nước ổi: Sử dụng nước ép ổi thường xuyên giúp mẹ bầu kiểm soát được huyết áp, ổn định đường trong máu, đồng thời chống tăng cân quá nhanh trong thai kỳ.

  • Sữa tươi: Nếu mẹ bầu đang ngán ngẩm với các loại sữa công thức thì sữa tươi chính là sự thay thế tuyệt vời. Mẹ có thể sử dụng sữa tươi không đường cũng rất tiện và bổ dưỡng.

Trên đây đều là những thức uống tốt cho bà bầu và thai nhi được khuyến cáo sử dụng thường xuyên trong thai kỳ. Chỉ cần một chút khóe léo, chị em có thể tự làm cho mình một ly nước vừa ngon miệng, vừa đầy đủ chất dinh dưỡng ngay tại nhà. Chúc các mẹ bầu thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *