Thực Đơn Cho Con Lười Ăn Đảm Bảo Tốt – Ngon – An Toàn

Thực đơn cho con lười ăn cần xây dựng như thế nào là vấn đề đang được nhiều bà mẹ quan tâm. Đặc biệt phải vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa thu hút và kích thích sự thèm ăn của con. Bài viết dưới đây sẽ giúp các mẹ có thể xây dựng được chế độ ăn cho bé biếng ăn. Từ đó các con sẽ ăn ngon miệng và phát triển đều hơn.

Thực Đơn Cho Con Lười Ăn
Thực đơn cho con lười ăn hiệu quả

Gợi ý thực đơn cho trẻ biếng ăn đảm bảo đủ tốt, đủ ngon và đủ an toàn

Thực đơn bữa sáng cho con lười ăn

Bữa ăn là một bữa ăn được xem là quan trọng nhất trong một ngày. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, các mẹ nên đầu tư cho bữa sáng của con. Các bữa còn lại có thể giảm dần sự đầu tư ấy lại. Do đó mới có câu ví: “Bữa sáng ăn cho mình, bữa trưa ăn cho bạn và bữa tối ăn cho kẻ thù”.

Buổi sáng chính là thời điểm mà cơ thể cần phải nạp nhiều năng lượng nhất. Vừa giúp trẻ tỉnh táo, vừa giúp tinh thần phấn trấn và thảo sức khám phá những điều mới mẻ.

Vì thế, bố mẹ không đươc quên những dưỡng chất cần thiết cho bé vào bữa sáng. Theo các chuyên gia cho rằng, bữa sáng của trẻ cần có đầy đủ canxi, chất xơ và protein. Con sẽ thông mình và phát triển hơn.

Một số thực đơn cho bé vào bữa sáng mẹ có thể tham khảo để áp dụng:

  • Thực đơn 1: Sữa + Bánh mì

  • Thực đơn 2: Đu đủ + Phở bò

  • Thực đơn 3: Cháo gà + Quả cam hoặc quýt

  • Thực đơn 4: Cháo thịt lợn + Quả táo hoặc chuối

  • Thực đơn 5: Súp thịt bò cà rốt, khoai tây

Thực đơn bữa trưa cho con lười ăn

Một bữa ăn trưa sẽ cung cấp 35% lượng dinh dưỡng cả ngày cho bé. Thời gian thích hợp để trẻ bắt đầu ăn trưa từ khoảng 10.30 – 11.00. Tuy nhiên, mẹ không nên cho con ăn quá nhiều nhiều chất hoặc quá no vào bữa này. Và nên chuẩn bị những món ăn dễ tiêu, có khả năng kích thích vị giác của bé.

Nếu con đã đang trong độ tuổi ăn dặm, mẹ nên cho con được ăn cùng mâm với cả gia đình. Một bữa ăn có đầy đủ thành viên trong nhà sẽ giúp bé có tinh thần tốt và ăn ngon miệng hơn.

Thực đơn cho con lười ăn mẹ cần bổ sung cho trẻ
Thực đơn cho con lười ăn mẹ cần bổ sung cho trẻ

Mẹ có thể tham khảo và áp dụng thực đơn theo gợi ý sau:

  • Thực đơn 1: Cơm nát + Cá phi kho tộ + canh thịt rau ngót

  • Thực đơn 2: Cơm mềm + Thịt bò xào rau củ + Canh cua mồng tơi

  • Thực đơn 3: Cơm trắng + Thịt gà xào nấm + Canh cá riêu

  • Thực đơn 4: Cơm nhão + Su su luộc + Trứng xào cà chua

  • Thực đơn 5: Cơm nát + Chả lá lốt + Canh tôm bí xanh

Thực đơn bữa tối cho con lười ăn

Bữa tối mẹ nên cho bé ăn những loại thực phẩm dễ tiêu, đặc biệt ít dầu mỡ và gia vị. Vì thế, thực đơn ăn của con cần phải nhạt hơn các bữa ăn sáng và trưa. Trong bữa tối, các chất dinh dưỡng chỉ chiếm 30%. Do đó, mẹ không nên ép on ăn quá nhiều hoặc quá no. Việc ép bé ăn no sẽ bị chướng bụng, khó ngủ và dần làm con chán ghét ăn uống hơn.

Một số thực đơn buổi tối cho con mà mẹ có thể tham khảo và áp dụng. Tuy nhiên, cần phải giảm bớt lượng thực ăn so với buổi trưa và buổi sáng:

  • Thực đơn 1: Súp gà + Bí ngô luộc + Thịt kho tàu

  • Thực đơn 2: Cơm nát + Rau luộc mềm + Thịt nướng (không dầu mỡ)

  • Thực đơn 3: Mì sợi sốt bò + Súp lơ xanh luộc + 1 loại quả

  • Thực đơn 4: Cháo tôm + Bí xanh luộc + 1 loại quả

Thực Đơn Cho Con Lười Ăn

Lưu ý khi lên thực đơn mẹ cho trẻ

  • Cần dựa vào nhu cầu dinh dưỡng của con theo từng giai đoạn phát triển để có thể xây dựng được thực đơn phù hợp nhất chon bé.

  • Không để trẻ ăn mãi một món. Nên thay đổi thực đơn ăn hừng ngày.

  • Cần chế biến món ăn đa dạng từ xào, luộc, nấu…

  • Tránh cho con ăn nhiều đồ vặt ở giữa bữa ăn. Bé sẽ bị ngang bụng mà quên mất bữa ăn chính.

Việc xây dựng thực đơn cho trẻ biếng ăn không khó nhưng cũng chẳng dễ dàng. Một thực đơn vừa tốt, vưa ngon vừa đảm bảo ăn toàn cho con sẽ phụ thuộc vào sự thấu hiểu của mẹ dành cho bé. Chỉ cần nắm bắt được con cần gì, ghét gì, sức ăn của con thế nào… thì mẹ có thể hoàn toàn xây dựng được chế độ ăn mỗi ngày mà không khiến trẻ bị chán.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *